Bị người đàn ông lớn hơn 20 tuổi lừa tình

Bị người đàn ông lớn hơn 20 tuổi lừa tình
Hóa ra tôi chỉ là một con tốt trong ván cờ anh đã bày binh bố trận, còn vợ anh chắc cũng không hơn tôi là mấy.
Khi viết những dòng này, tôi đã thấu hiểu hoàn toàn về con người anh, về mọi chuyện giữa hai chúng ta trong khoảng thời gian ba năm qua. Những lời tâm sự, chia sẻ của tôi dưới đây không phải để mọi người thương hại hay ném đá, cũng chẳng phải vì muốn ai kia đọc được. Có thể dũng cảm đối mặt với sự thật là tôi biết mình đã có đủ dũng khí để xóa bỏ hình ảnh người đàn ông ấy ra khỏi cuộc đời, dù biết là rất khó.

Anh là một người đàn ông hào hoa và lịch thiệp, ở anh luôn toát lên sự giàu sang và phú quý. Còn tôi chỉ là một cô sinh viên tỉnh lẻ ngây thơ và mơ mộng chưa va vấp với đời, nhưng cứng rắn. Thời gian yêu anh, thực sự tôi rất hạnh phúc và chỉ muốn kéo dài giấc mơ đó mãi mãi. Thế nhưng hiện thực chua cay vẫn cố kéo tôi dậy đối mặt với nó. Hóa ra tôi chỉ là một con tốt trong ván cờ anh đã bày binh bố trận, còn vợ anh chắc cũng không hơn tôi là mấy.

Tôi đến bên anh khi anh đang là một người đàn ông độc thân. Tôi yêu anh say đắm đến mê muội, bỏ qua rào cản tuổi tác, khoảng cách địa lý và sự hờ hững của anh. Chúng tôi cứ thế yêu nhau cho đến năm thứ hai, tôi phát hiện ra anh từng ly hôn và có một đứa con gái riêng bốn tuổi. Tôi thật sự không muốn nhớ lại cảm giác đau đớn tột độ khi đó. Tình yêu của tôi lớn quá, nó khiến tôi mê muội đầu óc mà không nghĩ ra được gì cả. Tại sao tôi chưa từng băn khoăn vì sao đến tuổi này rồi mà anh còn độc thân, phải chăng anh có vấn đề gì mà tôi không biết hoặc chỉ có thể là lừa dối tôi.

Ấy vậy mà một lần nữa tôi lại rơi vào bẫy tình của anh, thật đau đớn quá. Giữa chúng tôi có sự rạch ròi quá mức về sự riêng tư của nhau, anh sợ nói chuyện với tôi, sợ tôi hỏi han chất vấn về chuyện gia đình, quá khứ và tương lai. Không làm điều gì mờ ám, sao anh phải sợ như thế?. Điều duy nhất mà anh làm được cho tôi chỉ là mấy câu yêu thương sáo rỗng, hứa hẹn trên trời dưới biển, xong rồi cố tình lãng quên. Chúng tôi chia tay trên dưới năm lần nhưng lần nào cũng chỉ được mấy ngày dù người chủ động chia tay luôn là tôi. Tôi đã chấp nhận rằng anh từng có một đời vợ, rằng vẫn có một đứa con gái cần anh chăm sóc, rằng tôi chỉ là người đến sau mà anh vẫn không thể trân trọng tôi hơn. Anh vô tâm, hờ hững và không quan tâm đến cảm nhận của tôi làm tôi rất đau khổ. Vì yêu quá nên tôi không thể và cũng không muốn dứt người đàn ông đấy.

Cách đây hơn một tháng, chúng tôi đã đi đến quyết định chấm dứt tất cả tại đây, mặc dù anh níu kéo rất nhiều. Đau đớn nhưng tôi vẫn cố tự nhủ chỉ có cách đấy mới giải thoát tôi khỏi sự đau khổ. Hàng ngày tôi vẫn đi học, vẫn đi làm thêm nhưng khi đêm xuống nỗi buồn lại bủa vây lấy tôi đến nghẹt thở.

Chỉ mới hai ngày trước, tôi nhận được tin như sét đánh, anh và vợ cũ vừa tổ chức bữa tiệc nối lại tình xưa rất hạnh phúc và vui vẻ. Tôi chẳng biết mừng vì đã thoát khỏi anh hay đau khổ vì bị phản bội và lừa dối suốt bấy lâu nay. Mới chia tay tôi được mấy ngày, anh đã thế rồi. Vậy mà tôi tưởng anh hẳn yêu tôi tha thiết lắm, những giọt nước mắt anh dành cho tôi trước kia đúng là nước mắt cá sấu.

Nhìn ảnh hai vợ chồng anh trong bữa tiệc mà tôi thấy thương chị ấy quá, mặc dù trước kia và ngay cả lúc này, tôi vẫn chưa từng thấy quý mến chị ấy. Thực ra cả tôi và vợ anh đều bị anh đem ra làm trò đùa tiêu khiển, chỉ khác là chị là vợ hợp pháp trên giấy tờ. Đàn ông mà, bỏ người tình được chứ làm sao bỏ được vợ đâu, chẳng qua thời gian trục trặc với vợ, anh mới tìm tôi để giải quyết nhu cầu bản thân, anh yêu gì tôi chứ. Tôi cũng không muốn làm người thứ ba phá vỡ hạnh phúc gia đình anh, với tôi thế là đủ rồi. Tôi sẽ lãng quên anh, sống một cuộc sống thật tốt. Tôi sẽ ngó lơ và ra đi khi biết tình cảm của tôi đã bị chà đạp, phản bội, lừa dối. Chúc anh sẽ giữ mãi được sự hạnh phúc gây dựng lên từ đau thương và mất mát của tôi.


Leave a comment